10 điều du khách cần tránh khi ở khách sạn

Th604

10 điều du khách cần tránh khi ở khách sạn

TIN TỨC KHÁC 0 comments

1/ Check-in không đúng giờ

Mỗi khách sạn thường có giờ check-in khác nhau, để bảo đảm nhất, bạn nên kiểm tra và trao đổi với các nhân viên lễ tân. Trường hợp ghé khách sạn sớm hơn dự kiến nhưng không báo trước, khả năng còn phòng trống mà ưng ý là rất thấp. Khi những vị khách trước trả phòng, các nhân viên luôn cần thời gian thích hợp, đủ để dọn dẹp và trả lại sự tinh tươm.

Ảnh minh họa

2/ Không đọc kỹ nội quy khách sạn

“Nhập gia tùy tục” do vậy khi ở khách sạn nào bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Ở một số nơi nếu bạn xem tivi và xài internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng”.

3/ Không cân nhắc khi dùng thức ăn trong phòng

Phòng khách sạn nào cũng trang bị các loại đồ uống và thức ăn nhẹ cho khách nghỉ. Dù vậy, chỉ cần nhâm nhi một trong số này, hóa đơn mỗi món có thể khiến bạn ngất lịm khi thấy giá cả cao hơn mức thông thường gấp 2-3 lần. Đây chính là những lưu ý khi vào khách sạn dành cho bất kỳ vị khách có nhu cầu nghỉ dưỡng nào.

Ảnh minh họa

4/ Không nên gọi đồ ăn uống lên phòng khi chưa mặc đồ nghiêm chỉnh

Đưa bữa sáng lên tận phòng mà phải thấy khách chưa mặc đủ đồ hoặc thậm chí là không mặc tử tế không phải cách nhân viên muốn bắt đầu ngày làm việc của mình. Có thể nhiều người quá đói mà không để ý tới phép lịch sự đó. Vì thế, các du khách tốt hơn hết hãy mặc quần áo tử tế một chút trước khi mở cửa cho nhân viên phục vụ.

5/ Không nên uống nước máy

Nếu đi du lịch nước ngoài bạn sẽ nhận thấy người dân một số quốc gia có thói quen uống nước qua vòi. Tuy nhiên, đa phần nước máy đều có chất khử mùi và chứa nhiều vi khuẩn. Nếu không muốn bị “tào tháo rượt” thì không nên uống, hãy uống nước đã được đun sôi, hoặc nước đóng chai sẽ an toàn hơn.

6/ Không nên cáu giận khi nhân viên khách sạn vào phòng

Ảnh minh họa

Các nhân viên phục vụ phải tuân theo một bản quy định nghiêm ngặt, trong đó có việc phải tới phòng khách vài lần một ngày để thu lượm các đồ đã phục vụ tại phòng và bỏ đủ đồ vào tủ lạnh. Nếu không muốn nhân viên vào phòng, du khách nên dùng biển “tránh làm phiền”. Khi tấm biển này treo phía ngoài, nhân viên sẽ không được vào phòng nếu không gõ cửa.

7/ Tiết lộ số phòng của bạn

Bạn không nên nói to số phòng của mình khi check-in, tại nhà hàng hoặc với người mà bạn vừa gặp. Nếu bạn muốn gặp gỡ với một ai đó mới quen biết, hãy chọn lựa các địa điểm công cộng – tốt hơn là không phải ở khách sạn của bạn.

8/ Để cửa mở

Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên biết được ai đang ở trước cửa phòng mình, kể cả khi đang chờ phục vụ phòng. Tương tự, đừng rời khỏi phòng khi mọi thứ không ở trạng thái trật tự nhất. Lý do là khi trở lại, bạn có thể biết chắc chắn ai đó đã lục soát phòng mình hay không.

9/ Quên cất thẻ “Xin đừng làm phiền”

Ảnh minh họa

Khi đã qua thời điểm không muốn ai làm phiền, bạn ra khỏi phòng và nhiều khả năng thường quên rút tấm thẻ “Xin đừng làm phiền” treo trên cửa ra vào. Điều này sẽ khiến các nhân viên hiểu rằng khách nghỉ không cần dọn phòng và bỏ qua bạn. Căn phòng vì thế vẫn phải chịu cảnh bừa bộn, chăn ga dơ bẩn, lộn xộn dù bạn đã trả tiền để mua tiện nghi hoàn hảo.

10/ Không vội vàng mở cửa khi có tiếng gõ cửa phòng bạn

Ảnh minh họa

Khi có tiếng gõ cửa phòng, bạn đừng vội mở cửa ngay mà nên nhìn qua lỗ cửa nhỏ xem là ai. Hoặc bạn cũng có thể lên tiếng hỏi xem đó là ai? Khi xác định đúng người cần gặp mới mở cửa. Để phòng tránh kẻ xấu đột nhập trộm cướp, đe dọa bạn.

Nguồn: Tổng hợp

error: Content is protected !!